Sự Khác Biệt Giữa Băng Dính Cellulose, Masking và OPP: Chọn Lựa Đúng Băng Dính Cho Nhu Cầu Của Bạn

Nếu bạn mới tiếp xúc với các loại băng dính và sản phẩm đóng gói, có thể bạn đang tự hỏi sự khác biệt giữa băng dính Cellulose, Masking và OPP. Trong bài viết này, Vật Tư Đóng Gói Quang Trung sẽ tập trung vào những điểm khác biệt giữa các loại băng dính này để giúp bạn chọn lựa đúng băng dính cho nhu cầu của bạn.

Băng Dính OPP

OPP là gì?

Băng dính OPP là loại băng dính trong suốt phổ biến nhất được sử dụng rộng rãi trong quản lý hàng tồn kho và vận chuyển sản phẩm. Nó có cấu trúc phân tử độc đáo cùng với sự ổn định của nhựa polypropylene, mang lại các đặc tính quang học và cơ học xuất sắc. Nó rất tiện lợi cho nhiều ứng dụng bao gồm đóng gói. Băng dính OPP nổi tiếng với độ bền cao và khả năng chống nước, làm cho nó lý tưởng cho việc niêm phong.

Thành Phần và Ứng Dụng của Băng Dính OPP

Băng dính OPP là loại băng dính mà keo được áp dụng lên một lớp màng chủ yếu là polypropylene. Sản phẩm này có độ bền cao với sức dính mạnh mẽ, chủ yếu được sử dụng cho các ứng dụng đóng gói như hộp carton. Nguyên liệu chính của băng dính OPP chủ yếu bao gồm các thành phần có nguồn gốc từ dầu mỏ, và keo dính áp lực acrylic có mùi khá đặc trưng. Sức dính mạnh mẽ của băng dính OPP đảm bảo rằng hộp carton được niêm phong một cách chắc chắn trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.

Băng dính OPP rất hữu ích cho việc đóng gói và niêm phong hộp carton, ứng dụng điện, làm màng dán, và nhiều ứng dụng khác. Băng dính này có thể được chồng chất lên nhau và có thể viết bằng bút lâu phai. Băng dính OPP nhẹ, chống nước, không dễ bị cắt do độ bền kéo cao, và có hiệu suất niêm phong tốt. Băng dính OPP được sử dụng tốt nhất với máy cắt băng dính OPP để làm cho việc cắt băng dính dễ dàng hơn, tránh lãng phí băng dính và tiết kiệm thời gian.

Băng Dính Cellulose

Cellulose là gì?

Băng dính Cellulose là một loại băng dính được làm từ màng acetate cellulose trong suốt hoặc mờ, được phủ một lớp keo dựa trên cao su/hỗn hợp nhựa hoặc keo dựa trên acrylic. Băng dính Cellulose thường được sử dụng để dán hoặc niêm phong các vật phẩm không cần chịu trọng lượng nặng như giấy, gói quà và công việc văn phòng chung. Băng dính này có thể dễ dàng xé bằng tay và keo dính lâu dài. Thông thường, băng dính này được cung cấp kèm theo bộ phân phối riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng sử dụng, giảm thiểu lãng phí và tăng cường hiệu quả.

Thành Phần và Ứng Dụng của Băng Dính Cellulose

Băng dính Cellulose thường sử dụng các thành phần tự nhiên như gỗ, cao su tự nhiên, nhựa tự nhiên và hạt giấy tái chế. Do đó, băng dính Cellulose là sản phẩm thân thiện với môi trường. Băng dính này thích hợp cho các ứng dụng đóng gói, niêm phong và ghép nối. Nó cũng được sử dụng để đóng gói thực phẩm và thuốc bởi vì được làm từ các thành phần tự nhiên.

Băng Dính Masking

Masking là gì?

Băng dính Masking là một trong những loại băng dính linh hoạt nhất vì nó có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau. Đây là loại băng dính giấy có keo dính nhẹ, dễ cuộn và dễ xé, có thể được áp dụng trên nhiều bề mặt khác nhau và có thể bóc ra mà không gây ra bất kỳ vết dính nào hoặc gây hỏng hóc. Độ nhẹ nhàng và mức độ dính thấp làm cho nó lý tưởng cho nhiều ứng dụng, cả ở cấp độ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.

Thành Phần và Ứng Dụng của Băng Dính Masking

Băng dính Masking thường được làm từ hai lớp:

  • Một lớp giấy crepe được ngâm đầy keo, mỏng đủ để có thể xé bằng tay mà không cần dụng cụ cắt.
  • Một loại keo có thể là keo không dung môi, keo nóng chảy hoặc keo dựa trên acrylic, tùy thuộc vào mức độ dính cần thiết.

Băng dính Masking ban đầu được sử dụng để che phủ các bộ phận ô tô không cần sơn. Ngày nay, ứng dụng này vẫn phổ biến nhất; tuy nhiên, băng dính Masking cũng được sử dụng rộng rãi trong các công việc sơn chuyên nghiệp và tự làm. Nó cũng được sử dụng làm băng dính để sửa chữa các bộ phận phụ kiện của sản phẩm và tạm thời cố định hướng dẫn sử dụng. Có nhiều loại băng dính Masking được làm từ các vật liệu đặc biệt và keo dính phù hợp cho các ứng dụng như kính, khung và tấm vách. Chúng có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu, như dán trên bề mặt có đọng sương hoặc dán trên bề mặt yêu cầu độ dính hoàn hảo. Cả hai loại băng dính Masking này chủ yếu được làm từ giấy Nhật Bản. Chúng có các tính năng như chịu nhiệt, dễ cắt bằng tay, dễ thích ứng với bề mặt không đều và ít keo sau khi bóc ra.

Để mua băng dínhCellulose, Masking và OPP chất lượng cao và giá tốt nhất, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi tại Nhà Máy Sản Xuất Vật Tư Đóng Gói Quang Trung. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng, đa dạng về kích thước và mẫu mã, đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Nếu quý khách hàng cần sự tư vấn chi tiết hơn về việc chọn lựa các vật liệu đóng gói khác, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

  • Hotline: 0904331338
  • Văn phòng: Số 24 Phố Lê Cảnh Tuân, Khu 3, Phường Hải Tân, Thành phố Hải Dương, Hải Dương
  • Địa chỉ cửa hàng: 504 Lê Thanh Nghị – TP Hải Dương
  • Địa chỉ nhà máy: Cụm CN Thạch Khôi, Phường Thạch Khôi

Nhà Máy Sản Xuất Vật Tư Đóng Gói Quang Trung cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng và hỗ trợ tư vấn tốt nhất cho quý khách hàng.

Có thể bạn quan tâm